Friday, November 25, 2016

Tổng quan về piano điện cũ tại TPHCM

Người mới bắt đầu tập đàn piano sẽ rất lúng túng khi tìm mua một cây piano điện cũ giá rẻ tại TPHCM bởi có rất nhiều chủng loại cũng như cửa hàng bán loại đàn piano này. Bài viết này sẽ giúp bạn phần nào để lựa chọn cho mình cây piano điện cũ thích hợp.


Đàn piano điện cũ được nhập về chủ yếu từ Nhật Bản, một quốc gia sản xuất đàn piano hàng đầu thế giới về số lượng cũng như chất lượng. Piano điện cũ được nhập về Việt Nam với số lượng rất lớn về số lượng cũng như chủng loại, đàn được sản xuất trải dài từ những năm 1990 đến ngày nay. Từ năm 2005 trở về trước, đàn chủ yếu được sản xuất tại Nhật Bản với chất lượng rất tốt. Sau năm 2005, đàn được sản xuất ở những nước thứ 3 như Indonesia, Trung Quốc. Tuy được sản xuất ở nước thứ ba nhưng chất lượng cũng rất tốt do tuân thủ nghiêm ngặt công nghệ của Nhật vì sản phẩm này còn xuất ngược trở lại cho người sử dụng tại Nhật Bản.

Piano điện cũ thường có những nhãn hiệu sau đây:
- Piano điện cũ nhãn hiệu Yamaha có các dòng chủ yếu sau CLP series, CVP series, YDP series, P series... Giá piano điện cũ Yamaha giao động từ khoảng 4tr lên đến 30tr đồng tùy vào từng model và năm sản xuất. Yamaha là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng nhiều nhất bởi tính phổ biến của thương hiệu và chất lượng đàn.
- Piano điện cũ nhãn hiệu Roland chủ yếu là dòng HP series. Đây là nhãn hiệu đàn piano được người tiêu dùng tín nhiệm cao, đặc biệt về âm sắc và thiết kế. Khoảng 10tr đồng là bạn có thể mua được cây đàn piano điện Roland giá rẻ cho mình.
- Piano điện cũ nhãn nhiệu Kawai: chủ yếu là dòng PW series, mới hơn là CA series và CN series. Piano điện Kawai nổi tiếng về thiết kế chắc chắn và âm sắc cũng rất đặc biệt.
- Piano điện cũ nhãn hiệu Casio: có các dòng chính như AP series, PX-series. Đàn piano điện cũ Casio không nổi tiếng về âm sắc nhưng có giá khá mềm, phù hợp với người mới tập đàn và luyện ngón.
- Piano điện cũ Technics và Columbia: Đây là những dòng đàn piano điện cũ giá rẻ từ Nhật chủ yếu do thương hiệu nghe khá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều model đàn của 2 nhãn hiệu này có âm sắc khá hay và chất lượng thì không cần bàn cãi vì chúng được sản xuất 100% tại Nhật Bản.

No comments:

Post a Comment